Giới thiệu tính năng của máy nén khí trục vít có dầu

{tocify} $title = {NỘI DUNG BÀI VIẾT}

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT


Máy nén khí trục vít được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp, hệ thống vận chuyển thu gom khí đồng hành, các thiết bị đo và điều khiển tự động. Máy nén khí trục vít được chia thành hai loại là máy nén khí trục vít không dầu và máy nén khí trục vít có dầu. Daircom và icokhi.com sẽ phân tích ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của máy nén khí trục vít có dầu.


ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA DÒNG MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT CÓ DẦU


Ưu điểm của máy nén khí trục vít có dầu:

Về mức độ phổ biến và ứng dụng dễ sử dùng của máy
• Máy nén khí trục vít có dầu (hay máy nén khí trục vít ngâm dầu) là loại máy nén khí được sử dụng rộng rãi nhất trong các nhà máy, khu công nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay. • Máy nén khí trục vít có dầu thường có hình chữ nhật hoặc hình vuông, đối với loại máy nhỏ có gắn thêm bình tích áp ở trên hoặc dưới máy.
• Máy nén khí trục vít có dầu sử dụng dầu máy nén khí để bôi trơn trục nén, làm mát và khiến máy nén khí hoạt động trơn tru hơn. Chính vì vậy, tuổi thọ của máy nén khí trục vít có dầu thường cao hơn máy nén khí trục vít không dầu.

Cấu tạo máy nén khí trục vít có dầu

Ưu điểm thứ hai của máy nén khí trục vít có dầu đó là hiệu suất nén khí cao hơn máy nén khí trục vít không dầu. Dầu bôi trơn sẽ hấp thụ lượng nhiệt sinh ra trong quá trình tạo khí, vì vậy trong cùng một cấp có thể tăng tỷ số nén mà nhiệt độ của máy vẫn giữ ổn định.

Nguyên lý hoạt động của máy nén khí trục vít có dầu
Máy nén khí trục vít có dầu có khả năng làm kín tốt hơn nhờ công suất khí và tổn thất lưu lượng của máy nhỏ.
Giá thành của máy nén khí trục vít có dầu rẻ hơn máy nén khí trục vít không dầu do sự khác biệt về cấu tạo.

Nhược điểm của máy nén khí trục vít có dầu:

+ Nhược điểm dễ nhận thấy nhất của máy nén khí trục vít có dầu đó là dòng khí đầu ra không được hoàn toàn tinh khiết và có lẫn một lượng nhỏ dầu nhất định. Dầu được bơm vào các khoang nén với mục đích làm kín, làm mát, bôi trơn sau đó được tách ra, làm lạch, lọc và tái chế. Mặc dù đã trải qua quá trình lọc nhưng dòng khí đầu ra của máy nén khí trục vít có dầu vẫn lẫn những phân tử dầu trong đó. Tuy nhiên đây cũng không phải vấn đề lớn vì máy nén khí trục vít có dầu thường được sử dụng trong những ngành công nghiệp không đòi hỏi độ sạch và tinh khiết của khí đầu ra quá cao.
+Nhược điểm thứ hai của máy nén khí trục vít có dầu là chi phí duy tu, bảo dưỡng cao hơn so với máy nén khí trục vít không dầu. Trong kỳ đại tu (sau khoảng 6 năm sử dụng máy) , máy nén khí trục vít có dầu thường phải tốn chi phí khá cao để thay thế đầu nén, trong khi máy nén khí trục vít không dầu chỉ cần thay thế vòng bi trục vít.
+ Nhược điểm thứ 3 là về nhiệt độ của máy nén khí trục vít có dầu. Nếu mức nhiệt của máy nén khí trục vít không dầu thường chỉ từ 70 đến 80 độ C thì máy nén khí trục vít có dầu thường cao hơn gấp 3 đến 4 lần. Đều này gây trở ngại khi nhiệt độ tăng cao vào mùa hè và máy nén khí trục vít có dầu hay bị dừng hoạt động đột ngột.

Ứng dụng của máy nén khí trục vít có dầu

Máy nén khí trục vít có dầu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất sửa chữa và lắp ráp ô tô, xử lý nước thải, phun sơn và vệ sinh thiết bị, thăm dò năng lượng, các nhà máy sản xuất, các khu công nghiệp…



ỨNG DỤNG CỦA MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT CÓ DẦU


Máy nén khí trục vít có dầu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất sửa chữa và lắp ráp ô tô, xử lý nước thải, phun sơn và vệ sinh thiết bị, thăm dò năng lượng, các nhà máy sản xuất, các khu công nghiệp…
Mức độ phổ biến của máy nén khí trục vít có dầu, thường hay sửa dụng trong công ty, KCN với quy mô lớn và chuyên nghiệp.



DAIRCOM VÀ MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT CÓ DẦU


Máy nén khí trục vít có dầu được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ cao, đem đến sản phẩm chất lượng tốt. Nếu quý khách có nhu cầu sở hữu sản phẩm này, hãy liên hệ với DAIRCOM VIETNAM.
Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm bền đẹp ngoài mong đợi và giá thành tốt nhất thị trường. Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác của chúng tôi tại website www.icokhi.com - Daircom.vn rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Tin tức khác

Super store
Call
Contact Me on Zalo