Lựa chọn bình chứa khí nén sao cho phù hợp

Quý khách hàng cùng ICOKHI.COM cùng tìm hiểu về cách thức lựa chọn bình tích khí, nén khí sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình, việc lựa chọn bình tích khí hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, hàng chế những sự cố không đáng có khi vận hành hệ thống khí nén.

{tocify} $title = {NỘI DUNG BÀI VIẾT}

Ý NGHĨA CỦA VIỆC CHỌN ĐÚNG DUNG TÍCH BÌNH NÉN KHÍ


Bình khí nén là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống máy nén khí. Nó giúp lưu trữ và ổn định áp suất trong hệ thống và giúp giảm tải cho máy nén khí, tăng tuổi thọ và độ bền cho máy nén khí, giảm những sự cố không mong muốn đến mức tối đa. 
Tuy nhiên, việc lựa chọn được bình tích khí nén phù hợp là điều không hề đơn giản. Nó ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy nén khí. Vì vậy khi lựa chọn bình chứa khí, bạn nên hiểu thêm dung tích, thể tích của bình chứa khí phù hợp mới máy nén khí mà công ty mình đang sử dụng.


HẬU QUẢ CỦA VIỆC CHỌN SAI DUNG TÍCH BÌNH CHỨA KHÍ


Việc chọn thể tích bình chứa khí có thể gây tổn thất rất lớn cho doanh nghiệp của bạn. Nếu chọn bình khí nén có dung tích quá lớn so với công suất nén của máy nén khí sẽ gây ra sự lãng phí và khi mới bắt đầu chạy, máy nén khí sẽ tốn nhiều thời gian hơn để đạt được áp suất sử dụng trong bình khí nén.
Nếu chọn bình khí nén có dung tích nhỏ quá sẽ khiến máy nén khí vào tải và ra tải liên tục, giảm tuổi thọ của máy nén khí. Bình khí nén nhỏ quá trong nhiều trường hợp khi cả hệ thống cùng sử dụng khí nén một lúc và máy nén khí không vào tải kịp sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất.
Do đó, việc chọn đúng dung tích bình khí nén phù hợp với máy nén khí và lượng khí tiêu thụ sẽ đem đến nhiều lợi ích, hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.


CÁC TÍNH THỂ TÍCH BÌNH CHỨA KHÍ THEO CÔNG THỨC


Về công thức vật lý:
V = P * 40
V:Thể tích bình khí nén (lít)
P: Công suất máy nén khí (hp)
40: Hằng số tính toán
Bảng tra thể tích bình tích khí nén dựa vào công suất máy nén khí.
Công suất máy nén khí Hp (Kw) Dung tích bình khí nén (lít)

Bảng tính công suất bình chứa khí

Qua bài viết hi vọng các bạn có thể chọn được dung tích bình khí nén phù hợp.

Tin tức khác

Super store
Call
Contact Me on Zalo