Thông số kỹ thuật của lò xo côn - Taper Spring



Để hiểu hơn về các loại lò xo, tính năng của từng loại lò xo côn, và ứng dụng của lo xo con - taper spring vào công nghiệp, mời bạn hãy đọc qua bài viết này để có cái nhìn chi tiết về loại lò xo côn, thông số kỹ thuật, và ứng dụng thực tế trong đời sống:
 
lò xo hình nón , lò xo côn, taper spring
{tocify} $title = {NỘI DUNG BÀI VIẾT}

Các thông số kỹ thuật để gia công ra một chiếc lò xo hình nón - lò xo côn - taper spring.

Lò xo hình nón - lò xo côn
Các thông số kỹ thuật:

- d (đường kính dây) : tham số này cho biết đường kính của dây kim loại được dùng để làm lò xo.
- S(trục) tham số này tương ứng với đường kính tối đa của trục có thể được đưa vào trong lò xo. Dung sai của tham số này là +/- 2% (chỉ định)
- De (Đường kính ngoài đáy lớn) : là đường kính ngoài của phần rộng nhất của lò xo. Dung sai cho tham số này là +/- 2 % (chỉ định).
- Ds (Đường kính trong đáy nhỏ) : là đường kính trong của phần nhỏ nhất của lò xo. Dung sai của nó là +/- 2 % (chỉ định).
- H (khoảng không) : đây là đường kính tối thiểu của khoảng không gian trong đó lò xo có thể hoạt động được. Dung sai đối với tham số này là +/- 2 % (chỉ định).
- Ln (chiều dài khi bị nén tối đa) : là chiều dài tối đa của lò xo khi bị nén hoàn toàn. Đối với hầu hết lò xo hình nón, chiều dài này gấp đôi đường kính của dây. Dung sai của nó là +/- 2 % (chỉ định).
- L0 (Chiều dài tự nhiên) : chiều dài tự nhiên của lò xo là chiều dài khi lò xo ở trạng thái không bị nén, sau lần nén đầu tiên (nếu cần thiết). Dung sai khoảng +/- 2% (chỉ định)
- R (Độ cứng) : thông số này quyết định khả năng chịu nén của lò xo. Đơn vị tính : 1 DaN/mm = 10 N/mm. Dung sai khoảng +/- 15% (chỉ định)
- L1 & F1 (chiều dài ứng với lực F) : lực F1 ứng với chiều dài L1 có thể tính từ công thức sau : F1 = (L0-L1) * R, từ đó suy ra chiều dài L1 : L1 = L0 - F1/R

Nguyên liệu sản xuất lò xo côn - Taper Spring

- Nguyên liệu của sản phẩm phụ thuộc vào khách hàng yêu cầu sản phẩm có đàn hồi tốt?, khả năng chống ăn mòn cao trong quá trình sử dụng? hay là yêu cầu tuổi thọ của sản phẩm?
- Chúng tôi sẽ phân ra cho bạn 2 loại lò xo chính để làm lò xo côn - taper spring như sau:
+ Nguyên vật liệu SUS304-WPB, nguyên vật liệu stailness steel (thép không gỉ), độ khả năng chống chịu tốt với môi trường tự nhiên, độ bền tốt.
+ Nguyên liệu SWC, SWP-A/B, SWOSC-V/B... Steel Wire Grade A,B,C thép hàm lượng carbon cao, tính năng đàn hồi của sản phẩm tốt, nhược điểm sẽ bị gỉ sét theo thời gian, vì vậy những vật liệu này sẽ được mạ Zn, Nickel, Black Oxide, Blueing..... để tạo lớp chống gỉ trên bề mặt sản phẩm.


Tin tức khác

Super store
Call
Contact Me on Zalo